รีวิวเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562

ในช่วงที่ฟ้าฝนไม่ค่อยจะเป็นใจแบบนี้ หลายคนคงมีคำถามโลกแตกพอๆ กับไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันผุดขึ้นมาในหัวบ่อยๆ ว่า “ฝนตก ต้องล้างรถไหม?” ซึ่งเราขอคลายข้อสงสัยนี้ให้เลยว่า “ต้องล้างเท่านั้น!” เนื่องจากน้ำฝนมีมลพิษที่มีฤทธิ์เป็นกรดเจือปนอยู่ ทำให้สีรถของเราอาจถูกกัดกร่อนได้ วันนี้บอร์เนียวฯ จึงมี ‘5 เคล็ดลับการล้างรถในฤดูฝน’ เพื่อช่วยถนอมสีรถยนต์ให้เงางามยิ่งกว่าเดิมมาฝากกันค่ะ

1. ลุยฝนปุ๊บ-ล้างรถปั๊บ
ควรล้างรถหรือฉีดน้ำไล่พวกคราบสิ่งสกปรกออกเป็นประจำหลังลุยฝน เพื่อไม่ให้เกิดคราบฝังแน่น นอกจากนี้เรายังไม่ควรล้างรถในช่วงเย็นหรือค่ำ เนื่องจากน้ำที่ตกค้างอาจก่อให้เกิดสนิม

2. ใส่ใจเรื่องการจอดรถ
ไม่ควรจอดรถตากแดด เพราะแสงแดดทำให้คราบน้ำฝนแห้งฝังลึกถึงเนื้อสี ซึ่งเราควรจอดรถในที่ร่ม หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ร่มไม้ เพราะหากเกิดลมแรง ต้นไม้อาจโค่นล้มมาโดนรถจนผิวสีด่างและเสียได้

3. หลังฝ่าฝนอย่าเพิ่งรีบเช็ดรถ
ไม่ควรนำผ้าแห้งมาเช็ดรถทันที เพราะอาจทำให้ผิวรถเกิดรอยได้ เนื่องจากตามผิวรถล้วนเต็มไปด้วยฝุ่นและทรายเกาะอยู่ ดังนั้นการฉีดล้างออกด้วยน้ำสะอาดจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด จากนั้นจึงค่อยเช็ดอีกที

4. ประหยัดงบด้วยการล้างรถเอง
หลายคนอาจคิดว่าการล้างรถหลังฝนตกถ้าใช้เงินแก้ปัญหาก็คงจะสะดวกสบายกับชีวิตกว่า แต่ถ้าฝนตกทุกวัน การหมั่นล้างรถอย่างสม่ำเสมอด้วยตัวเองก็จะช่วยเราประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากทีเดียวเชียวล่ะ
.
5. พารถไปเคลือบสีบ้าง
ล้างรถจนสะอาด หากพอมีเวลาว่าง ก็พารถยนต์ลูกรักของเราไปเคลือบสีเพื่อลดการเกิดคราบน้ำดูบ้าง เพราะการเคลือบสีจะทำให้คราบสกปรกจากไม่ฝังตัวเข้าไปในชั้นแล็กเกอร์ของสีรถ ช่วยให้ล้างรถง่ายขึ้น

รู้เคล็ดลับการล้างรถแบบสามารถนำไปทำตามกันได้ง่ายๆ กันแล้ว บอร์เนียวฯ ขอแนะนำไอเท็มเด็ดที่จะเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการล้างรถในฤดูฝนกับ ‘3M แชมพูล้างรถ Car Shampoo’

คุณสมบัติ : 3M แชมพูล้างรถ Car Shampoo
– ขจัดคราบสกปรกโดยไม่ทำลายพื้นผิวเคลือบรถยนต์ (Clear Coat)
– มีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว และสารทำความสะอาดที่ไม่เป็นอันตราย
– ใช้ได้กับสีรถทุกชนิด
– มีกลิ่นหอม
– มีค่า pH ที่เป็นกลาง (หลังผสมน้ำ) ไม่ทำลายพื้นผิวรถ
– ไม่ทิ้งคราบสกปรกหลังล้าง
– ขนาด 400 มิลลิลิตร

วิธีการใช้งาน
– ใช้น้ำสะอาดฉีดล้างฝุ่นละอองออก
– ผสมน้ำยาในอัตราส่วน 1:60 ตีให้ขึ้นฟอง (ประมาณ 130 มิลลิลิตร ต่อน้ำ 8 ลิตร)
– ใช้ฟองน้ำเช็ดให้ทั่วจากด้านบนลงล่าง
– เช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด

Tags